Vai trò của việc dạy tự học cho sinh viên sư phạm!



      Kho tàng tri thức của nhân loại là vô hạn, sự gia tăng không ngừng của tri thức cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật không những ảnh hưởng đến cơ cấu nhân lực của xã hội mà còn đề ra những yêu cầu mới đối với trình độ và năng lực của con người. Vì vậy không thể thực hiện việc cung cấp tri thức để người học có thể sống và làm việc suốt đời chỉ bằng con đường truyền dạy tri thức cho họ. Nếu xét trên góc độ tâm lý, giáo dục học thì thấy rằng: Hoạt động nhận thức nói chung, hoạt động học tập nói riêng của con người chỉ đạt hiệu quả cao khi chủ thể có nhu cầu và ham thích, tích cực tìm  hiểu vấn đề. Từ đó họ sẽ có sự lạc quan, tin tưởng vào khả năng làm nên những thành quả học tập và nghiên cứu của bản thân. Mặt khác, hiệu quả của quá trình đào tạo nói chung sẽ được nâng cao và bền vững khi quá trình đào tạo ấy được biến thành quá trình tự đào tạo. Đối với các trường đại học, việc dạy sinh viên biết cách tự học là vấn đề có tính bắt buộc xuất phát từ yêu cầu nhấn mạnh việc dạy phương pháp học, phương pháp nghiên cứu trong những nghị quyết của Đảng, của Luật giáo dục. Đặc biệt, với năm mươi phần trăm là yếu tố dạy nghề- nghề thày giáo, việc dạy sinh viên tự học ở trường sư phạm là một trong những nguyên tắc, nó là một mặt của quá trình hoàn thiện quy trình hoạt động và hoàn toàn phù hợp với nội dung, mục đích đào tạo của nhà trường, đảm bảo những yêu cầu cơ bản cho sự định hướng và phát triển đào tạo giáo viên THPT.  


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Thế giới nghệ thuật đồng dao

MẪU THƯ GIỚI THIỆU ĐI HỌC NGHIÊN CỨU SINH!

Những thuận lợi và khó khăn trong dạy học Địa lý THCS ở miền núi.