Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ tháng 7 28, 2013

Bài phát biểu: nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo ! Thưa toàn thể các em học sinh!   Chủ đề của năm học mới - Năm học 2006 - 2007 là: “ Nói không với tiêu cực  trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Đây là khâu đột phá để tiếp tục triển khai, thực hiện Nghị quyết 40 và 41 của Quốc hội khoá 10 và Nghị quyết 37 của Quốc hội khoá 11. Đây cũng là khâu đột phá trong năm học 2006 - 2007 để toàn ngành giáo dục - đào tạo tỉnh Phú Thọ khẳng định những kết quả đã  đạt được, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh đổi mới giáo dục vì sự phát triển chung theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng, nhà nước về đổi mới giáo dục phổ thông và phát triển  sự  nghiệp giáo dục - đào tạo.   Cuộc vận động: “ Nói không với tiêu cực  trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” nhằm khơi dậy và phát triển niềm tự hào, tự trọng nghề nghiệp của các thầy giáo, cô giáo; khẳng định trách nhiệm và sứ mệnh vẻ vang của ngành giáo dục, của nhà trường và nhà giáo trong việc tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cô

Những thuận lợi và khó khăn trong dạy học Địa lý THCS ở miền núi.

Dạy học bao gồm hai hoạt động: hoạt động dạy của giáo viên và hoạt động học của học sinh. Hai hoạt động này luôn luôn gắn kết với nhau nhằm thực hiện mục  tiêu giáo dục nói chung, mục tiêu giáo dục môn Địa lý nói riêng.     Hiện nay, giáo viên dạy môn Địa lý ở miền núi đã và đang thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh. Trong quá trình dạy học gặp không ít những thuận lợi và khó khăn.     Thuận lợi: Đảng và nhà nước ta đã có nhiều chủ trương chính sách phát triển giáo dục miền núi như kiên cố hoá trường học, xoá lớp học bằng tranh tre nứa lá, hỗ trợ sách giáo khoa, giấy bút cho học sinh dân tộc, xây dựng trường bán trú, chính sách ưu đãi để thu hút giáo viên đến công tác ở miền núi... Điều này đã làm cho sự nghiệp giáo dục ở miền núi của nước ta không ngừng phát triển.     Tuy vậy, khi đi sâu vào từng môn học (trong đó có môn địa lý) chúng ta có thể nhận thấy những khó khăn (khách quan, chủ quan) đã hạn chế hiệu quả của việc đổi mới

Lịch sử toán (không gian vecto - ánh xạ tuyến tính)

I. KHÔNG GIAN VÉC TƠ     Khái niệm không gian véc tơ có nguồn gốc từ Vật lý. Trong các công trình về số quatécnion từ năm 1843 của nhà Toán học Anh Hamilton ( 1805 - 1865), người ta có thể tìm thấy một dạng thô sơ của khái niệm không gian véc tơ 3 và 4 chiều, các tên gọi véc tơ cũng như các đại lượng vô huớng. Hamilton dùng các số quatecnion để nghiên cứu các vấn đề Toán Lý. Sau đó các nhà vật lý như Maxwell ( 1831 - 1879) và Gibbs ( 1839 - 1879) đã phát triển dần dần lý thuyết không gian véc tơ thực 3 chiều.     Hamilton được coi là một thần đồng toán học từ khi còn nhỏ. Năm 22 tuổi ông đã được phong nhà thiên văn hoàng gia Irland, năm 38 tuổi phát hiện ra các số quatecnion mà ông cho là phát minh toán học vĩ đại nhất. Sau đó ông viết 109 bài báo và 2 cuốn sách ( mỗi cuốn dày gần 900 trang) về các số này. Ngày nay các công trình này ít được nhắc đến. Nhưng những tư tưởng và khái niệm toán học trong các công trình đó như chuyển từ không gian 3 chiều sang không gian 4 chiều, véc tơ

Bài diễn văn hay nhất thế kỷ XX

 Diễn văn của luật sư George Graham Vast tại một phiên toà xét sử vụ kiện một người hàng xóm làm chết con chó của thân chủ, được phóng viên William Safire của báo The New York Times bình chọn là hay nhất trong tất cả các diễn văn, lời tựa trên thế giới trong khoảng 1000 năm qua.     Thưa quý ngài hội thẩm.     Người bạn tốt nhất mà con người có được trên thế giới này có thể một ngày nào đó hoá ra kẻ thù quay ra chống lại ta. Con cái mà ta nuôi dưỡng với tình yêu thương hết mực rồi ra có thể là một lũ vô ơn.     Những người gần gũi, thân thiết ta nhất, những người ta gửi gắm hạnh phúc và vinh dự có thể trở thành kẻ phản bội phụ bạc lòng tin cậy và sự trung thành. Tiền bạc mà con người có được rồi sẽ mất di. Nó mất đi vào lúc ta cần nó nhất. Tiếng tăm của con người cũng có thể tiêu tan trong phút chốc bởi một hành động dại một giờ. Những kẻ phủ phục tôn vinh ta khi ta thành đạt, có thể sẽ là những kẻ đầu tiên ném đá vào ta khi ta sa cơ lỡ vận. Duy chỉ có một người bạn hoàn toàn không

"Kế toán vật liệu ở công ty đường bộ 230"

Hình ảnh
LỜI MỞ ĐẦU Nền kinh tế Việt Nam mấy năm trở lại đây có sự tăng trưởng đáng khích lệ, đó là thành quả của công cuộc đổi mới nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước. Trong nền kinh tế thị trường, các Doanh nghiệp sản xuất muốn tông tại và phát triển nhất định phải có phương án sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả inh tế. Điều này đòi hỏi phải tăng cường quản lý mọi yếu tố liên quan tới sản xuất kinh doanh, hạch toán kế toán là công cụ quan trọng không thể thiếu được để tiến hành quản lý các hoạt động kinh tế, kiểm tra việc sử dụng tài sản, vật tư, tiền vốn nhằm đảm bảo tính năng động, sáng tạo, tự chủ trong sản xuất kinh doanh tính toán và xác định có hiệu quả của sản xuất kinh doanh. Vì vậy, tổ chức hạch toán vật liệu là không thể thiếu được và phải đảm bảo cả 3 yêu cầu cơ bản của công tác hạch toán đó là chính xác, kịp thời, toàn diện Hạch toán vạt liệucó đảm bảo được các yêu cầu trên thì sẽ đảm bảo cho viêcj cung cấp vật liệu kịp thời, đồng bộ cho nhu cầu sản xuất, kiểm