"SINH VIÊN VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA VĂN NGHỆ"



       
               
 Kính thưa các vị đại biểu, quý khách
Thưa toàn thể đại hội!

          Lời đầu tiên cho tôi gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể các vị đại biểu, các đồng chí Đoàn viên, chúc đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp!
          Rất vinh dự cho tôi khi được sự ủy nhiệm của Đoàn chủ tịch. Tôi xin được đóng góp một vài ý kiến nhỏ của mình trong bản tham luận về Văn hóa văn nghệ - Thể dục thể thao.
          Như chúng ta đã biết Đất nước ta từ ngàn đời nay luôn giữ gìn và phát huy những truyền thống văn hóa tốt đẹp của Cha ông ta để lại. Những hoạt động văn hóa văn nghệ - TDTT là món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi con người. Đó là những hoạt động mang tính tập thể, ở bất cứ nơi đâu, mỗi ngành, mỗi cơ quan đoàn thể, mỗi người dân đều có thể phát động phong trào rèn luyện sức khỏe, năng tập TDTT để có một sức khỏe tốt, một tinh thần thoải mái để sống, lao động và học tập có hiệu quả hơn.
Nhân mỗi dịp kỷ niệm lớn của đất nước, khai giảng, bế giảng, Trường đều tổ chức cho các cán bộ giáo viên và sinh viên những chương trình giao lưu văn nghệ - TDTT hoành tráng, rực rỡ sắc màu, đầy tính nhân văn với những giải thưởng hấp dẫn. Cùng với Đoàn Trường, các Chi đoàn khoa cùng tham gia những hoạt động xã hội như: hiến máu nhân đạo, mùa hè xanh, …. Đó đều là những hoạt động bổ ích mang tính xã hội, là sự tri ân đối với những người mang đến độc lập tự do cho tổ quốc, là sự ghé vai gánh đỡ những khó khăn với người khác. Đó thực sự là những hoạt động rất ấm áp tình người. Chính những hoạt động văn hóa văn nghệ này là cơ hội để các sinh viên, các đoàn viên trải nghiệm mình, đóng góp những phần nhỏ bé của mình dâng những bông hoa đẹp cho đời, đúng với truyền thống của thanh niên xung phong thời chiến: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên". Các hoạt động văn hóa văn nghệ góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của sinh viên, tuyên truyền sâu rộng, ảnh hưởng sâu sắc tới ý thức, lối sống sinh viên. Trải qua các hoạt động này, không chỉ giúp sinh viên của Trường trưởng thành hơn mà còn để lại cho các bạn, những đồng chí đoàn viên những kỷ niệm đáng nhớ về một thời sinh viên đầy nhiệt huyết, đam mê, một thời khó khăn nhưng cũng đầy niềm vui. Các hoạt động này đã, đang và sẽ mãi thu hút được các đoàn viên, làm những việc có thể là nhỏ bé nhưng lại góp phần rất lớn để làm nên một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.
          Các hoạt động văn nghệ là các hoạt động thường niên rất được các bạn sinh viên mong đợi như tiếng hát sinh viên, Nữ sinh thanh lịch, các cuộc thi trào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày thành lập đoàn 26-3….. Đây là thời điểm để các bạn có thể thể hiện những khả năng, năng khiếu của mình để chúc mừng hay để tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những người đã dạy dỗ, nâng cánh tri thức cho các bạn để bước vào đời được thuận lợi nhất. Đây cũng là cơ hội để khẳng định bản lĩnh, sự tự tin cất cao tiếng hát dành tặng cho mọi người. Đồng thời cũng là sân chơi trí tuệ, là dịp để các bạn thể hiện khả năng tư duy, kiến thức của mình về xã hội, đời sống như cuộc thi Nữ sinh thanh lịch.
          Các hoạt động TDTT cũng được đông đảo các sinh viên các chi đoàn tham gia nhiệt tình hăng hát, các giải bóng đá nam, nữ diễn ra hết sức sôi nổi là sân chơi cho các chi đoàn giao lưu học hỏi lẫn nhau và nâng cao tình đoàn kết hữu nghị giữa các sinh viên, chi đoàn.
          Nhìn chung các hoạt động văn hóa văn nghệ - TDTT đều tạo được sự hứng thú, quan tâm của đông đảo học sinh sinh viên trong trường nói chung và trong khoa Toán – công nghệ nói riêng. Tuy nhiên, BCH Đoàn chúng ta cũng cần có một số đổi mới như:
- Trước khi phát động phong trào, tổ chức họp các bí thư, cán bộ lớp để tìm hiểu, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên các chi đoàn. Sau khi tập hợp các ý kiến, BCH Đoàn sẽ xây dựng, điều chỉnh chương trình cho phù hợp với nhu cầu của sinh viên.
- Lập kế hoạch sẵn, chi tiết về địa điểm, thời gian, kinh phí thực hiện, cơ cấu giải thưởng, có kế hoạch phổ biến sớm tới các chi đoàn về nội dung, thể lệ, các chi đoàn đăng ký tiết mục và chuẩn bị tốt nhất cho các tiết mục mình đăng ký.
- Xây dựng các chương trình đặc sắc, các sân chơi tri thức hấp dẫn thu hút sinh viên tham gia vừa mang tính giải trí vừa mang tính giáo dục.
- Tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa các đoàn viên trong chi đoàn, giữa các chi đoàn. Hàng tháng tổ chức sinh hoạt chi đoàn có sự góp mặt của các thầy cô, vừa mang tính định hướng vừa tạo nên sự thân thiện, đóng góp các ý kiến nhận xét, tuyên dương những đoàn viên thực hiện tốt nội quy, học tập, giúp đỡ những trường hợp khó khăn để chi đoàn ngày càng vững mạnh.
- Tạo ra nhiều sân chơi, các hoạt động văn hóa TDTT bổ ích để tăng cường giao lưu, học hỏi giữa các Chi đoàn, nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp nhau vượt khó học giỏi xứng đáng với công sinh thành, kỳ vọng của cha mẹ, với sự giáo dục của nhà trường.
          Là Đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, những người cộng sản trẻ sáng ngời lý tưởng, chúng ta đến với Đoàn, cống hiến cho tổ chức Đoàn bằng những hoài bão, khát khao to lớn, bằng sức trẻ tràn trề, háo hức lửa thanh niên, với một tình cảm thiêng liêng cao quý, không vụ lợi riêng tư. Ai cũng mong muốn tổ chức Đoàn của chúng ta sẽ đi lên ngày càng vững mạnh.
          Trên đây là ý kiến tham luận của tôi về phong trào văn hóa văn nghệ - TDTT. Rất mong ý kiến đóng góp của các đồng chí để bản tham luận được hoàn thiện hơn.
          Cuối cùng tôi xin chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe hạnh phúc, đoàn chủ tịch làm việc có hiệu quả, chúc các đồng chí đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
          Chúc đại hội thành công rực rỡ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Thế giới nghệ thuật đồng dao

MẪU THƯ GIỚI THIỆU ĐI HỌC NGHIÊN CỨU SINH!

Những thuận lợi và khó khăn trong dạy học Địa lý THCS ở miền núi.