Bài phát biểu khai giảng năm học mới

ĐÓN CHÀO HỌC SINH LỚP 10
NĂM HỌC: 2005 - 2006

        Kính thưa các quý vị đại biểu !
        Kính thưa các thầy giáo, cô giáo !
        Thưa toàn thể các em !
  Một mùa thu mới lại đang về. Một năm học mới lại bắt đầu, cùng với hàng triệu giáo viên và học sinh trên mọi miền tổ quốc thầy và trò trường THPT Xuân Hoà đã có mặt tại đây để làm lễ khai giảng năm học lần thứ 19. Lời đầu tiên cho phép tôi gửi tới các quí vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất.
    Kính thưa các vị đại biểu !
    Kính thưa các thầy cô và các em !
  Mỗi năm từ mái trường THPT Xuân Hoà 1 lớp học trò đã hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện của mình để bước vào cuộc sống. Cũng theo thông lệ mỗi năm cổng trường lại rộng mở để đón nhận 1 lớp học sinh mới bước vào lớp 10, lớp học đầu tiên bậc THPT. Cho phép tôi thay mặt các thầy giáo cô giáo và các anh chị học sinh khối 11, 12 xin nhiệt liệt chào đón 350 em học sinh lớp 10 của năm học 2005-2006. Một thế hệ mới ,thế hệ tương lai của trường THPT Xuân Hòa.
  Các em HS lớp 10 thân mến ! Ngày hôm nay các em chính thức trở thành HS lớp 10 của trường THPT Xuân hoà,  chắc rằng sẽ có bao điều bỡ ngỡ đối với các em, thầy cô giáo mới, bạn bè chưa quen.  Chương trình THPT có sự khác biệt rất nhiều so với chương trình THCS, các em sẽ phải tiếp nhận 1 lượng kiến thức lớn hơn rất nhiều so với ở các lớp dưới, các em sẽ phải học hành chăm chỉ, phải nỗ lực rất lớn để làm chủ tri thức. Điều quan trọng là mỗi em phải xác định rõ, nhận thức đầy đủ: Bậc học THPT là bậc học mang tính quyết định tương lai của các em sau này bởi vì sau ba năm học ở THPT là cánh cửa của cuộc đời.
  Một triết gia đã nói: “ Tài năng là 99% mồ hôi cộng với 1% năng khiếu bẩm sinh. Trên con đường vinh quang sẽ không bao giờ có dấu chân của kẻ biếng lười”. Nhà trường và các thầy cô giáo tin rằng 350 em học sinh lớp 10 năm nay được tuyển chọn, là những em học sinh xuất sắc nhất của các trường THCS Xuân Hoà, Cao Minh, Minh Trí, Nam Viêm, Ngọc Thanh, các em sẽ luôn biết kính trọng các thầy cô, biết yêu quí bạn bè để trở thành con ngoan của cha mẹ, trò ngoan của thầy cô. Các em cũng sẽ luôn biết đặt nhiệm vụ học tập lên hàng đầu vì một ngày mai lập nghiệp.
  Một lần nữa xin nhiệt liệt chào đón các em. Một lần nữa tôi xin gửi tới các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em lời chúc sức khoẻ, niềm vui và hạnh phúc.
         Chúc một năm học mới của chúng ta thành công rực rỡ.
             Xin chân thành cảm ơn !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Thế giới nghệ thuật đồng dao

MẪU THƯ GIỚI THIỆU ĐI HỌC NGHIÊN CỨU SINH!

Những thuận lợi và khó khăn trong dạy học Địa lý THCS ở miền núi.