Ông trời khắc nghiệt.

Anh yêu của em!
    Những lời lẽ này không biết có làm cho anh bớt đi nỗi đau mà em đã gây ra cho anh không? Anh có giận thù em không? Em nghĩ là có. Anh hãy nói gì với em đi cho tâm hồn em được thanh thản. Anh có biết rằng 3 năm yêu anh, em đã cần có anh cho đời mình như thế nào không? Vậy mà trong giây lát tất cả đã tan vỡ, khi nghe anh giới thiệu: "Đây là ba anh"(?!). Trời ơi đó là ba anh? Em đã chạy khỏi gia đình anh rồi em không biết mình như thế nào nữa chỉ biết rằng khi tỉnh dậy xung quanh em toàn là màu trắng. Đầu em nặng trĩu lúc đó em mới biết là mình bị thương. Mẹ anh đã chăm sóc em như con đẻ. Bữa bữa nhìn anh bón từng thìa cháo cho em mà em ứa từng giọt nước mắt. Trông mắt anh em hiểu anh thương em lắm, anh như thầm hỏi cho chuyện gì vậy em! Làm sao mà có thể nói cho anh biết được anh yêu của em ơi! Phải chi chúng mình gặp nhau sớm hơn 3 năm về trước phải chi em đừng gặp con người ấy, phải chi… Cuộc đời không đưa đẩy em thì giờ đây chúng mình đang vui vẻ bên nhau phải không anh?
    Ngày chúng mình quen nhau rồi yêu nhau. Thời gian đối với mình thật quý giá. Chúng mình đã có rất nhiều kỷ niệm êm đẹp bên nhau. Anh còn nhớ anh đã kể cho em nghe rất nhiều về ba mẹ anh không: "Ba anh vắng nhà luôn nhưng ba anh rất chăm lo cho gia đình, còn mẹ anh là người đàn bà tuyệt nhất trên đời". Rồi những buổi anh đi xa viết thư cho em anh hay gọi em là"cô bé mùa hạ", và hỏi "mùa hạ" của anh lớn đến đâu rồi? Anh nhất định sẽ về cùng "mùa hạ" đón xuân. Sau những yêu thương chờ đợi đến cháy lòng anh cũng đã về. Mà em đâu có ngờ cuộc đời lại bất hạnh với em thêm lần nữa kể từ sau hôm bão táp đời em. Tại sao ông trời lại độc ác với em vậy anh. Tại sao ông bày ra cảnh đời trái ngang để cho em gặp anh, để cho em yêu anh rồi để em phải xa anh trong cay đắng tủi hờn. Em không muốn xa anh, không muốn chút nào hết. Anh ơi! giá như có một phép nhiệm màu để cho em ước. Chỉ một câu thôi. Anh không phải là người trong gia đình ấy. Anh không phải là con của ba anh. Không phải… không phải… mà chỉ là của riêng em thôi, của riêng em thôi.
    Anh đã từng nói mình vấp ngã ở đâu thì phải tự đứng lên ở đó. Chính điều ấy đã giúp em nhìn đời bằng con mắt khác đi; cứ ngỡ rằng mình sẽ có hạnh phúc bên anh bởi một điều là chúng mình yêu nhau phải không anh? Cái "ngỡ" của em có thể sẽ thành hiện thực nếu em không gặp lại con ngừời đó. Trời ơi! Khuôn mặt em không thể lẫn. Em căm thù ông ta, chính ông ta làm cuộc đời em bất hạnh. Em không thể kết hôn cùng con trai ông ấy, không thể là con dâu hiền của ông ấy được. Trong chuyện này anh hãy cố mà hiểu em đi và hãy tha thứ cho em.
    Bây giờ mình đã xa nhau xin anh đừng tìm em. Em đã trở về quê với công việc mà ngày xưa em đã làm. Em không dám ở cái thị xã nhỏ bé mà lúc nào cũng ồn ào đó nữa. Em sợ anh tìm thấy em. Em sợ mọi người, hình như  họ đã biết chuyện của em. Em không muốn gia đình anh tan vỡ vì chuyện đó. Nhất là mẹ anh, em không muốn, bà đau khổ. Em muốn tình cảm của anh và bà không sứt mẻ, em muốn anh vẫn tự hào kình trọng bà. Bởi vì cái gì đã qua rồi đừng làm ảnh hưởng đến hạnh phúc người khác phải không anh? Chuyện này mình em đau khổ, mình em gánh chịu. Em ra đi để giữ gìn những tình cảm của mẹ anh đã dành cho em. Để cuộc sống của mẹ anh vẫn bình thường.
    Còn anh ơi! Ông trời khắc nghiệt với chúng mình quá phải không ? Điều em nói hôm nay cũng là điều em dấu kín trong lòng từ bấy lâu nay. Nếu anh hiểu được em, tin em là em thấy đời mình hạnh phúc lắm rồi anh nhé.
    Lời cuối này em muốn nói với anh rằng: Lỗi không phải tại anh cũng không phải tại em. Có lẽ ông trời chỉ chúng mình gặp nhau, yêu nhau, nhưng không cho chúng mình hưởng một cái gọi là hạnh phúc như bao lứa đôi khác. Anh hãy tha lỗi cho em. Em là một con bé xấu xa, em xấu xa lắm. Anh hãy yêu người khác đi. Em chúc anh hạnh phúc. Nếu anh còn yêu em thì xin kiếp sau mình sẽ nên duyên vợ chồng, còn kiếp này anh đừng tìm em, hãy hiểu cho em.
  Vẫn mãi yêu anh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Thế giới nghệ thuật đồng dao

MẪU THƯ GIỚI THIỆU ĐI HỌC NGHIÊN CỨU SINH!

Những thuận lợi và khó khăn trong dạy học Địa lý THCS ở miền núi.