PHẦN MỞ ĐẦU 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Trong kho tàng văn học dân gian các nước trên thế giới dù ít hay nhiều đều tồn tại một bộ phận sáng tác dành riêng cho trẻ em với những nội dung khác nhau phù hợp với từng đặc điểm lứa tuổi. Những sáng tác dân gian ấy được tập trung ở hai lĩnh vực chủ yếu hoạc là thơ ca dân gian hoặc là truyện kể dân gian. Đó là lí do về cơ sở khiến cho khái niệm văn học dân gian thiếu nhi (folklore thiếu nhi) đã và đang hình thành trong khoa Văn học dân gian nhiều nước trên thế giới. Đối với văn học dân gian Việt Nam, về truyện kể dân gian có thể loại sáng tác nhằm mục đích phục vụ cho trẻ em như truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn. Song cũng có thể loại không nhằm mục đích này nhưng vẫn được các em yêu thích và trở thành đối tượng phục vụ các em nhỏ tuổi như thần thoại, truyền thuyết. Tuy nhiên, dù ở thể loại nào thì mảng sáng tác truyện kể dân gian cũng đều được các học giả dày công nghiên cứu và gặt hái những thành tựu đáng kể. Riêng về đồng dao, một bộ phận thi
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NA M Độc lập - Tự do - Hạnh phúc THƯ GIỚI THIỆU (Thí sinh dự thi nghiên cứu sinh năm ) Họ và tên người giới thiệu: Giới tính: Ngày tháng năm sinh: Nơi sinh: Cơ quan công tác: Chuyên ngành: Năm tốt nghiệp đại học: Năm công nhận tiến sĩ: Giới thiệu thí sinh: Thời gian công tác hoặc hoạt động chuyên môn cùng thí sinh: 08 tháng. PHẦN NỘI DUNG Tôi công tác tại Trường Đại học , tôi đã đã có thời gian 08 tháng cùng công tác và hoạt động chuyên môn với ông: A. Tôi có một số nhận xét, đánh giá về năng lực, phẩm chất của ông: A, cụ thể như sau: 1. Về phẩm chất đạo đức, đặc biệt đạo đức nghề nghiệp Anh A là người trung thực, cầu thị, khiêm tốn, chăm chỉ và rất có tinh thần học hỏi trong học tập cũng như nghiên cứu khoa học. 2. Về năng lực hoạt động chuyên môn Bằng kiến thức đại học Toán, tham gia giảng dạy Toán học ở ...; với tinh thần mạnh dạn học hỏi, tôi nhận thấy anh A nắm khá
Dạy học bao gồm hai hoạt động: hoạt động dạy của giáo viên và hoạt động học của học sinh. Hai hoạt động này luôn luôn gắn kết với nhau nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục nói chung, mục tiêu giáo dục môn Địa lý nói riêng. Hiện nay, giáo viên dạy môn Địa lý ở miền núi đã và đang thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh. Trong quá trình dạy học gặp không ít những thuận lợi và khó khăn. Thuận lợi: Đảng và nhà nước ta đã có nhiều chủ trương chính sách phát triển giáo dục miền núi như kiên cố hoá trường học, xoá lớp học bằng tranh tre nứa lá, hỗ trợ sách giáo khoa, giấy bút cho học sinh dân tộc, xây dựng trường bán trú, chính sách ưu đãi để thu hút giáo viên đến công tác ở miền núi... Điều này đã làm cho sự nghiệp giáo dục ở miền núi của nước ta không ngừng phát triển. Tuy vậy, khi đi sâu vào từng môn học (trong đó có môn địa lý) chúng ta có thể nhận thấy những khó khăn (khách quan, chủ quan) đã hạn chế hiệu quả của việc đổi mới
Nhận xét
Đăng nhận xét