Anh thật ngốc, ngốc lắm.



Yªn B¸i, ngµy… th¸ng…n¨m…
            Anh th­ư¬ng! Anh cã hay ch¨ng lßng em ®ang rèi bêi. Em ch¼ng biÕt viÕt g× vµ b¾t ®Çu tõ ®©u, bëi lßng em cã rÊt nhiÒu ®iÒu muèn nãi.
            Mét con bÐ n÷ sinh trung häc cßn ngåi trªn ghÕ nhµ tr­ưêng, thÕ mµ ®· biÕt… vư­¬ng vÊn t¬ lßng. §iÒu nµy cã ®¸ng tr¸ch kh«ng anh?
            Em hiÓu viÖc tr­ưíc m¾t m×nh lµ ph¶i häc, kh«ng nªn t¬ t­ưëng ®Õn chuyÖn kh¸c. Dï biÕt vËy mµ sao em kh«ng thÓ sai khiÕn tr¸i tim m×nh b¾t nã ®õng båi håi khi gÆp anh. Tõ ngµy Êy, lÇn ®Çu tiªn gÆp nhau, ¸nh m¾t anh ®· lµm t©m hån em rung ®éng. ¸nh m¾t nã len lái vµo trong em lóc nµo em còng ch¼ng hay. KÓ tõ ngµy ®ã, em thÊy m×nh lµ l¹, chØ thÝch ngåi ®Õm tõng h¹t s­ư¬ng man m¸c. Lóc nµo em
Còng thÊy mªnh mang xa v¾ng, vu v¬ víi nçi buån kh«ng tªn, v« cí. Ph¶i ch¨ng em ®·… lín råi ­? Anh biÕt kh«ng, "cã nh÷ng lóc gôc ®Çu bªn s¸ch vë, em v« t×nh ®Æt bót viÕt tªn anh"? Em thËt ngèc anh nhØ!
            Anh ¬i, ngư­êi ta b¶o khi yªu th× nhung nhí vµ ®îi chê. NÕu thÕ th× em còng gièng ng­ưêi lín mÊt råi!
            Mét lÇn c¾p s¸ch tíi tr­ưêng, em kh«ng quªn ®­a m¾t nh×n bãng d¸ng th©n quen trong khu nhµ trä, dï biÕt r»ng anh ®· ®i lµm tõ s¸ng. Nh­ng ch¼ng bao giê hiÓu næi lßng m×nh còng nh­ ch¼ng thÓ hiÓu næi anh n÷a. C¶ hai ta ®Òu mong ngãng vËy mµ khi gÆp nhau th× chØ biÕt… cói ®Çu, im lÆng. ThËt buån c­ưêi vµ trÎ con ®óng kh«ng anh? Cã nh÷ng lóc em ®i ngang qua chç anh lµm viÖc, em biÕt anh ®ang nh×n em tha thiÕt, nh­ng em ch¼ng ®ñ can ®¶m ®Ó nh×n th¼ng vµo m¾t anh. Anh biÕt kh«ng chÝnh c¸i lóc em gi¶ vê lµm ng¬ ®ã l¹i lµ lóc em ®ang xóc ®éng båi håi, bèi rèi ®ã anh. Em kh«ng d¸m nh×n anh bëi v× em sî ¸nh m¾t anh sÏ tè c¸o chÝnh em. Em sî khi nh×n anh, em sÏ kh«ng cÇm ®­îc lßng. ThÕ nh­ng anh l¹i ch¼ng hiÓu, anh thËt ngèc, ngèc l¾m, anh cã biÕt kh«ng. Anh t­ëng em khinh anh ­? Kh«ng, con g¸i kiªu kiªu mét chót lµ lÏ tù nhiªn mµ. ThÕ mµ anh l¹i… nghÜ lung tung. Em ghÐt anh, ghÐt anh nhiÒu l¾m ®ã. Chóng m×nh quen nhau ®· l©u, vËy mµ cã mÊy khi ®­îc cïng nhau trß chuyÖn. Mçi lÇn gÆp nhau, em ch¼ng thÓ lý gi¶i t¹i sao l¹i lóng tóng ®Õn thÕ. ThÕ nh­ng, anh l¹i vÉn ch¼ng hÒ nãi ®Õn ®iÒu mµ em mong muèn. T¹i sao? T¹i sao anh ¬i?
            TÕt ®· ®Õn råi, em sî tÕt, ghÐt tÕt – TÕt
Anh ph¶i vÒ quª h­¬ng n¬i anh cã gia ®×nh, mÑ cha anh ®ang chê ®ãn. Xa em anh cã nhí kh«ng anh cã hiÓu lßng em lóc nµy kh«ng. Råi hÕt tÕt anh cã lªn n¬i nµy n÷a kh«ng? Cßn em vÉn chê ®îi, vÉn nhí mong ®Õn anh. Em muèn hÐt thËt to: Em yªu anh! Em yªu anh nhiÒu nhiÒu! M·i yªu anh!

Nh÷ng lóc ®ã h·y ë bªn em anh nhÐ
§Ó em cã thÓ rãt niÒm vui
Tõ tim em sang tim anh
§Ó em ®­îc thÊy c¸i ®Ñp
Trµn ®Çy giÕng m¾t em
Ph¶n chiÕu c¸i nh×n anh trong trÎo
Vµ ®Ó cho c©u h¸t cÊt lªn tõ m«i em
§Ëu xuèng m«i anh
bagrian

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Thế giới nghệ thuật đồng dao

MẪU THƯ GIỚI THIỆU ĐI HỌC NGHIÊN CỨU SINH!

Những thuận lợi và khó khăn trong dạy học Địa lý THCS ở miền núi.