KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SEMINAR TOÁN PHỔ THÔNG NĂM HỌC 2018



                                                                     


 


 Căn cứ kế hoạch hoạt động nhằm nâng cao kiến thức Toán phổ thông cho sinh viên sư phạm toán năm học 2018 – 2019. Bộ môn Toán xây dựng kế hoạch tổ chức Seminar Toán phổ thông năm 2018 như sau:

I - MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.

 1. Mục đích        
          - Giúp sinh viên Sư phạm Toán có cơ hội để học tập; trao đổi kiến thức về toán phổ thông.
            - Giúp sinh viên rèn khả năng hệ thống hóa kiến thức; khả năng trình bày; làm việc nhóm;
 2. Yêu cầu
- Seminar phải được tổ chức thiết thực, khoa học và đạt hiệu quả cao; thực sự là
đợt trao đổi kiến thức
toán phổ thông giữa các sinh viên với sinh viên, giữa sinh viên với giảng viên.
- Chủ đề Seminar cần ngắn gọn, rõ ràng, có ý nghĩa.
- Nội dung báo cáo, thảo luận phải cô đọng, súc tích nêu lên được vấn đề chính của chủ đề báo cáo.
II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, THÀNH PHẦN
1. Thời gian: 8 giờ đến 10giờ, sáng thứ 6 hàng tuần.
2. Địa điểm: Phòng N531, phòng Bộ môn toán.
3. Thành phần:
        - Sinh viên K13 ĐHSP Toán (bắt buộc) và sinh viên các khóa khác khuyến                khích tham dự
       - Giảng viên được phân công từng buổi và các giảng viên khác quan tâm.
III. NỘI DUNG THỰC HIỆN
            - Tổ chức Seminar theo chủ đề và nội dung đã được đăng ký.
            - Mỗi chủ đề tiến hành trong 60 phút: 45 phút báo cáo, 15 phút thảo luận, trao đổi.
            - Mỗi buổi sẽ có 2 chủ đề do 2 nhóm báo cáo.
* Nội dung báo cáo của một chủ đề phải đảm bảo theo các mục sau:
            I. Lý thuyết cơ bản: Báo cáo trong 10 phút
            II. Các dạng toán cơ bản: Báo cáo trong 20 phút
            III. Một số sai lầm mà học sinh hay mắc phải: Báo cáo trong 15 phút
* Hình thức báo cáo: Viết bảng hoặc trình chiếu (khuyến khích trình chiếu)
* Một số yêu cầu đối với Nhóm báo cáo:
             + Bám sát SGK(cơ bản hoặc nâng cao) và sách bài tập môn Toán lớp 10, 11 để soạn chủ đề báo cáo.
             + Có thể xem thêm một số sách tham khảo để phân các dạng toán và tìm hiểu các sai lầm mà học sinh hay mắc phải.
            + Mỗi chủ đề nhóm báo cáo đóng thành quyển nộp bộ môn bản phôtô trước ngày báo cáo một tuần.
III. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
TT
Thời gian
Nội dung báo cáo
Nhóm báo cáo
1
19/10/2018
Chủ đề 1. Hàm số bậc nhất và bậc hai

Chủ đề 2. Vectơ.

2
26/10/2018
Chủ đề 3. Phương trình bậc nhất, bậc hai một ẩn

Chủ đề 4. Phương trình quy về phương trình bậc nhất, bậc hai

3
2/11/2018
Chủ đề 5.Tích vô hướng của hai vectơ và ứng dụng

Chủ đề 6. Hệ phương trình bậc nhất nhiều ẩn. Hệ hệ phương trình bậc hai hai ẩn.

4
9/11/2018
Chủ đề 7. Dấu của nhị thức bậc nhất. Một số ứng dụng

Chủ đề 8. Dấu của tam thức bậc hai. Một số ứng dụng.

5
16/11/2018
Chủ đề 9. Phương pháp tọa độ trong mặt phẳng

Chủ đề 10. Phương trình lượng giác

6
23/11/2018
Chủ đề 11. Phép dời hình và phép đồng dạng trong mặt phẳng

Chủ đề 12. Tổ hợp và xác suất

7
30/11/2018
Chủ đề 13. Quan hệ vuông góc trong không gian

Chủ đề 14.Dãy số, cấp số cộng, cấp số nhân

8
7/12/2018
Chủ đề 15. Giới hạn của dãy số

Chủ đề 16. Giới hạn của hàm số

9
14/12/2018
Chủ đề 17. Đạo hàm

* Lưu ý: Một số chủ đề có hàm lượng kiến thức nhiều. Nên nhóm báo cáo nghiên cứu chọn những nội dung chính, quan trọng để báo cáo.

DANH SÁCH 17 CHỦ ĐỂ TOÁN THPT

Chủ đề 1. Hàm số bậc nhất và bậc hai
Chủ đề 2. Vectơ.
Chủ đề 3. Phương trình bậc nhất, bậc hai một ẩn
Chủ đề 4. Phương trình quy về phương trình bậc nhất, bậc hai
Chủ đề 5.Tích vô hướng của hai vectơ và ứng dụng
Chủ đề 6. Hệ phương trình bậc nhất nhiều ẩn. Hệ hệ phương trình bậc hai hai ẩn.
Chủ đề 7. Dấu của nhị thức bậc nhất. Một số ứng dụng
Chủ đề 8. Dấu của tam thức bậc hai. Một số ứng dụng.
Chủ đề 9. Phương pháp tọa độ trong mặt phẳng
Chủ đề 10. Phương trình lượng giác
Chủ đề 11. Phép dời hình và phép đồng dạng trong mặt phẳng
Chủ đề 12. Tổ hợp và xác suất
Chủ đề 13. Quan hệ vuông góc trong không gian
Chủ đề 14.Dãy số, cấp số cộng, cấp số nhân
Chủ đề 15. Giới hạn của dãy số
Chủ đề 16. Giới hạn của hàm số
Chủ đề 17. Đạo hàm

* Lưu ý: Một số chủ đề có hàm lượng kiến thức nhiều. Nên nhóm báo cáo nghiên cứu chọn những nội dung chính, quan trọng để báo cáo.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Thế giới nghệ thuật đồng dao

MẪU THƯ GIỚI THIỆU ĐI HỌC NGHIÊN CỨU SINH!

Những thuận lợi và khó khăn trong dạy học Địa lý THCS ở miền núi.